Da PU là gì? Túi xách da PU thì có bền không?

31/03/2018 11:18 +07 - Lượt xem: 97793

Một trong những chất liệu rất được ưa chuộng khi thiết kế quần áo may mặc hay phụ kiện thời trang chính là chất liệu da. Người ta tìm đến chất liệu da nguyên nhân chính là ở độ bền, sự thoải mái và đặc biệt là phong cách. Đó là da thuộc, da lộn, da nubuck, da Aniline…Với mỗi một loại da lại có đặc điểm và giá thành khác nhau.


Trong đó có một loại da rất giống với da thật mà giá thành lại rất vừa túi tiền, đó chính là da PU. Hôm nay Thegioidoda.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về loại da thông dụng này nhé!

1. Thế nào là da PU?

Da PU là tên gọi của 1 loại chất liệu được phủ lên bề mặt những chiếc túi xách. Nó không phải được làm từ da thật như da bò, da dê mà là chất liệu giả da cao cấp, mềm mại gần giống da thật. Những chiếc túi xách được làm từ chất liệu da PU rất khó phân biệt với da thật. 

Chất liệu này còn có tên gọi là nhựa tổng hợp, da nhựa mềm hay da nhựa dẻo… chúng là simili được phủ lên một lớp nhựa Polyurethane (PU). Do có tính chất của nhựa PU nên da PU mềm gần như da thật, dễ lau chùi và có độ bền cao hơn simili thông thường.


2. Có nên sử dụng túi xách làm từ da PU?

Về cơ bản, bản chất PU vẫn là dạng hợp chất tổng hợp nhân tạo nên có thể bong tróc theo thời gian nên nó sẽ không thể bền được bằng da thật. Tuy nhiên, một chiếc túi xách được làm từ da PU có thể sử dụng trong trên dưới 1 năm hoặc lâu hơn nếu bạn biết bảo quản tốt vì nó là chất liệu cao cấp nhất trong các chất liệu được làm từ nhựa nên khá dễ bảo quản, có độ bền tương đối cao, đẹp và giá thành chỉ bằng một nửa da thật.

Hiện nay, hợp chất này được sử dụng khá nhiều cho các sản phẩm thời trang để thay da thật.  Xét về góc độ kinh tế, bạn hoàn toàn có thể sử dụng 1 chiếc túi xách giả da.

Da PU là gì? Túi xách da PU thì có bền không?

3. Nhược điểm của da PU

– Cần giữ da PU tránh xa khỏi các nguồn nhiệt.

– Độ bền kém hơn da thật.

– Có thể bong tróc bề mặt nếu bảo quản không tốt.

4. Ưu điểm của da PU

– Giá thành kinh tế, chỉ bằng 1/4 so với da thật.

– Đảm bảo được tiêu chí bền, mềm, đẹp.

– Dễ làm sạch khi có vết bẩn.

– Màu sắc đa dạng: Các sản phẩm từ da nhân tạo thường sẽ có màu sắc và mẫu vẫn rất đồng đều. Hơn nữa, nó có thể được nhuộm với nhiều màu khác nhau nên bạn có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm với bất kỳ sắc màu nào mà bạn thích.

Da PU là gì? Túi xách da PU thì có bền không?

Hy vọng với những thông tin mà Thegioidoda.vn vừa cung cấp, các bạn đã có thể tự tin để sắm ngay cho mình một chiếc túi xách được làm từ da PU cao cấp mà không phải băn khoăn nữa nhé!





 




Bài xem nhiều