Mẹo đánh bay mùi hôi chân trong một nốt nhạc

24/03/2018 16:13 +07 - Lượt xem: 21916
Bệnh đổ mồ hôi chân gây bốc mùi xảy ra khá phổ biến, đặc biệt là ở nam giới. Làm cách nào để khắc phục tình trạng này? Thegioidoda sẽ mách bạn một số bí quyết đơn giản mà hiệu quả nhé!

1. Ngâm chân của bạn trong nước nóng 50 đến 60 độ khoảng 15 phút, mỗi ngày 1 đến 2 lần, giảm mùi hôi chân và hạn chế chứng ra mồ hôi.

2. Rửa chân thật sạch, pha khoảng 10 đến 15ml giấm gạo vào chậu nước ấm, ngâm chân khoảng 15 phút. Mỗi ngày ngâm 1 lần, thực hiện mỗi đợt 3 – 5 ngày.


3. Sử dụng khoảng 15gram bột sắn dây, 15ml rượu trắng, thêm 1 ít nước nấu thành hỗn hợp nước loãng để ngâm chân. Mỗi ngày nên ngâm chân 1 lần, liên tục trong khoảng 1 tuần thì bệnh ra mồ hôi chân sẽ giảm rõ rệt, hết hôi chân.

4. Mỗi đêm trước khi đi ngủ, dùng chút bông gòn hoặc mảnh vải nhỏ thấm vào rượu, sau đó cho vào trong giày dép, để qua đêm. Sáng hôm sau bỏ bông gòn ra và sử dụng đôi giày đó. Thực hiện mẹo vặt này vài tuần liên tục sẽ giảm hiện tượng giày bốc mùi.

5. Sử dụng vỏ bí đao để nấu nước ngâm chân, vừa có thể chữa bệnh ra mồ hôi, vừa giảm thiểu chứng hôi chân.

6. Để gói chống ẩm vào trong giày qua đêm nhằm mục đích hút ẩm, mồ hôi tồn dư của lần sử dụng trước đó.

7. Dùng vài viên than hoạt tính để vào trong giày qua đêm, hút sạch hơi ẩm và mùi hôi trong giày.

8. Xé nhỏ vỏ bưởi cho vào giày để qua đêm giúp khử mùi.

ẹo đánh bay mùi hôi chân trong một nốt nhạc

9. Đặt vào trong giày túi vải nhỏ đựng đường phèn để qua đêm, sáng hôm sau bỏ ra, đôi giày được hút khô ẩm mốc sẽ không tạo ra mùi hôi.

10. Dùng vài viên long não tán thành bột rồi rắc chúng vào dưới lót giày (phần đế và lót, không chạm vào chân). Mẹo hay này sẽ giúp làm giảm phát sinh mùi hôi. Long não có tác dụng tạo mùi, khử khuẩn và ngăn chặn vi khuẩn sinh sôi khá hiệu quả.

ẹo đánh bay mùi hôi chân trong một nốt nhạc

11. Nếu mới mua giày dép về, trước khi sử dụng bạn nên bôi qua lớp rượu để khử trùng, khử mùi và hạn chế phát sinh hôi chân.

12. Tất và chất liệu của tất cũng là nguyên nhân dẫn đến việc chân bốc mùi. Nếu hôi chân là do tất, khi giặt tất bạn nên cho một ít giấm gạo vào ngâm khoảng 15 phút rồi giặt sạch như bình thường. Làm như vậy vừa có thể khử trùng, vừa hạn chế mùi hôi chân.

13. Mỗi buổi tối, trước khi đi ngủ bạn hãy bọc miếng xà phòng nhỏ vào giấy báo, cho vào giày, sáng hôm sau bỏ ra trước khi sử dụng. Giày của bạn vừa được diệt khuẩn và hạn chế mùi hôi.
 




Bài xem nhiều