NHẬN DẠNG CÁC VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP VỚI TÚI XÁCH DA

31/03/2018 15:01 +07 - Lượt xem: 28360

Sử dụng một chiếc Túi xách Da cao cấp luôn là lựa chọn hàng đầu dành cho mọi người.

Tuy nhiên, đặc trưng của đồ da nói chung và những chiếc túi da nói riêng là dễ hút bụi, hút ẩm, dễ bị mốc và gặp phải các vấn đề như khô cứng, bong tróc, phai màu bề mặt…, nhất là trong điều kiện thời tiết nóng ẩm mưa nhiều như ở nước ta. Hơn nữa trong quá trình sử dụng, không thể tránh khỏi những lúc vô tình khiến cho chiếc túi da yêu quý bị dính bẩn, trầy xước.

Để có thể bảo quản túi một cách tốt nhất thì bạn cần nắm được các vấn đề đó là gì? Cùng Thegioidoda tham khảo nhé!

1. Da bị bẩn, đổi màu

Nguyên nhân chính là do người sử dụng. Trong quá trình sử dụng vô tình gây ra những vết bẩn trên túi da như những vết dầu mỡ, vết mực bút bị, khiến da bị ướt, tẩy rửa không đúng cách dẫn đến da bị đổi màu, hoặc không lau chùi bụi bẩn trên da thường xuyên, lâu ngày khiến bề mặt da không còn sáng bóng, nhiều bụi bẩn.

Cũng có thể do cơ địa của một số người mồ hôi của họ chứa 1 lượng dầu và 1 lượng muối cao hơn so với người bình thường. Hoặc ra quá nhiều mồ hôi cũng dẫn tới hiện tượng trên. Muối làm cho da bị hư hại về mặt cấu trúc, còn dầu trong mồ hôi làm cho bề mặt da không được sạch, dễ bám bụi bẩn, bưng bít bề mặt da khiến cho nước bị thấm vào không thoát ra được.

2. Túi bị ẩm mốc

Túi da và đồ da nói chung dễ  bị ẩm mốc khi bị dính nước, bảo quản không tốt, khi để cặp ở nơi có độ ẩm cao như nền nhà hay những nơi ẩm thấp. Nhất là vào mùa mưa, lượng nước trong không khí tăng cao làm cho da túi da hấp thụ lượng ẩm cao và dễ bị mốc meo. Những vết mốc thường xuất hiện ở bề mặt cạnh viền cặp, các đường chỉ…

Các vết mốc gây ra hư hại Da nếu không được xử lý kịp thời. Đây là trường hợp phổ biến thường gặp với Túi xách da trong điều kiện khí hậu tại Việt Nam.

3. Phồng rộp, bề mặt da bị bong tróc

Nguyên nhân chính là do độ ẩm. Da thuộc là da đã chết, qua quá trình xử lý vẫn giữ nguyên được cấu trúc. Do vậy lớp da thuộc vẫn có cơ chế thoát ẩm như da sống, tuy nhiên chỉ một phần nào đó. Đối với 1 lượng ẩm quá lớn xâm nhập, lớp da thuộc không thể thoát hết được như da tự nhiên. Khi đó sẽ gây nên các hiện tượng da rộp thành từng đốm. Những vết rộp lâu ngày sẽ bị tróc ra khiến da bị bong thành từng mảng lớn nhỏ trên bề mặt.

4. Da bị xước, rách

Do các tác nhân vật lý trong quá trình sử dụng bị cọ xát với các đồ vật cứng, nhọn, đặt túi da ở những nơi ghồ ghề gây ra các vết xước rách ảnh hưởng đến chất liệu và thẩm mĩ của Túi. Vì vậy, dù cho mua túi đắt tiền hay rẻ tiền, giả da hay da thật thì các bạn cũng nhớ chú giữ gìn và bảo quản thật tốt nhé! Có như vậy túi xách mới bền và mới  được.

 




Bài xem nhiều