NHỮNG CÁCH ĐƠN GIẢN NHẤT ĐỂ BẢO QUẢN TÚI XÁCH DA

17/03/2018 18:13 +07 - Lượt xem: 52193

Những chiếc túi xách da khiến người sở hữu chúng thật sành điệu, sang trọng và thời trang. Có thể nói những sản phẩm làm từ túi da...

Những chiếc túi xách da khiến người sở hữu chúng thật sành điệu, sang trọng và thời trang. Có thể nói những sản phẩm làm từ túi da không dễ gì lỗi mốt, chúng còn rất bền đẹp và có thể sử dụng lâu dài. Tuy nhiên, chúng ta vẫn phải biết cách bảo quản chúng đúng cách nhất. Sau đây là những cách đơn giản nhất để quản túi xách da.

Xem thêm:

– Túi xách da nữ bền đẹp

– Túi xách da nam cao cấp

Cẩn thận khi lau chùi

Khi sử dụng, bạn hãy cố gắng giữ chúng sạch sẽ nhất có thể. Trong trường hợp chúng trông vẫn rất còn sạch và mới, bạn vẫn nên lau chùi chúng khoảng 2 lần 1 tuần. Nên sử dụng khăn khô, mềm, tuyệt đối không giặt bằng nước chúng sẽ bị hỏng khi bạn tiến hành quá trình ngâm và giặt trong nước.

NHỮNG CÁCH ĐƠN GIẢN NHẤT ĐỂ BẢO QUẢN TÚI XÁCH DA

Da làm túi xách cũng có nhiều loại như da bò, da trâu, da cừu, da các sấu…., cũng có nhiều kiểu như da tách lớp và phủ, da thuộc nguyên miếng, da thô, da lộn…. Bên cạnh đó, các cách chế tạo nên chiếc túi cũng khác nhau. Do đó, tùy từng loại từng kiểu mà sẽ có cách sử lí riêng. Ví dụ với túi xách da thô, bạn có thể dùng bàn chải lông mềm chà lên vết bẩn, sau đó xịt một ít nước lên vết bẩn, chải nhẹ nhàng với xi rồi lau sạch bằng khăn mềm và khô. Nếu là túi xách da lộn, bạn cũng dùng bàn chải để chà lên vết bẩn trước, sau đó dùng một miếng vải thấm ít nước để lau sạch vết bẩn. Tuyệt đối không dùng cồn hay các loại nước tẩy rửa với da lộn. Bạn cũng có thể sử dụng các loại dung dịch làm sạch túi da ở các cửa hàng chuyên dụng, và nhớ nên tham khảo ý kiến của người bán hàng để có cách sử dụng tốt nhất.

Dùng dầu dưỡng

Da túi xách cũng khá giống da của chúng ta vậy, nếu không chăm sóc thường xuyên sẽ dễ bị khô và trở nên bong tróc. Vì vậy, sau một thời gian sử dụng, hãy dùng một miếng vải mềm, thấm ít dầu dưỡng và thoa đều lên khắp bề mặt túi da, da của túi sẽ trở nên bóng mịn hơn rất nhiều. Nên nhớ, sau khi thoa dầu khoảng 10 phút, bạn hãy lau đi lớp dầu thừa bằng khăn khô mềm, rồi để khô tự nhiên, không được dùng máy sấy nhé. Các loại dầu thường được dùng cho túi xách da là dầu con chồn (mink oil) hay dầu neatsfool (neatfool oil).

NHỮNG CÁCH ĐƠN GIẢN NHẤT ĐỂ BẢO QUẢN TÚI XÁCH DA

Cẩn thận với thời tiết

Trong điều kiện thời tiết xấu, hãy cẩn thận để túi không bị dính nước bởi vì chúng sẽ dần bị bong tróc. Bạn có thể tạm thời không sử dụng chúng trong những ngày mưa hoặc sử dụng túi bóng để đựng túi xách da vào chống dính nước. Một cách khác đó là sử dụng kem sáp ong hoặc hũ xịt bảo vệ không màu, những loại này sẽ giúp bề mặt túi xách da chống nước, giúp túi tăng cường tuổi thọ. Trong những ngày trời nắng nóng, hãy để những chiếc túi ở nơi thoáng mát, tránh để những nơi quá nóng hay tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá lâu.

Lưu ý khi cất giữ

Khi cất chúng, bạn nên để dựng đứng chúng lên, nếu túi quá mềm không thể đứng được bạn có thể nhét giấy vào để giữ dáng cho túi, tốt nhất nên sử dụng loại giấy PVP, không nên dùng giấy báo vì chúng có thể gây nên những vết ố vàng. Và một lần nữa, hãy để chúng nơi thoáng mát, không quá nóng, không quá ẩm ướt.

https://thegioidoda.vn/wp-content/uploads/2018/03/11731159328357727033741374526499745394106107o-265x400.jpg

Những chú ý khác

Khi sử dụng, không nên cho quá nhiều đồ nặng và to vào túi xách da vì có thể khiến túi bị giãn, mất dáng và rách nữa. Không để các đồ vật khác lên túi, không đè lên túi. Tránh để các hóa chất dây vào túi, nhất là khi bạn đi làm tóc, đi siêu thị…. Với những chiếc túi xách da siêu đắt tiền thì việc bạn đưa nó đến cửa hiệu bảo hành là điều hoàn toàn đúng đắn.

Những chiếc túi da khiến chủ nhân trông thật sang trọng và đẳng cấp thì việc bảo quản chúng là hoàn toàn nên làm. Và chỉ cần chú ý những điều đơn giản trên, bạn có thể sử dụng được chiếc túi xách da yêu qúy của bạn trong thời gian lâu nhất.

 

 

 




Bài xem nhiều