TÚI XÁCH DA ĐƯỢC LÀM TỪ NHỮNG CHẤT LIỆU NÀO?

14/03/2018 16:14 +07 - Lượt xem: 104747

Túi xách da hiện đang là phụ kiện thời trang hot, được cả phái đẹp và phái mạnh liên tục săn lùng. Có rất nhiều túi xách da, đa dạng về mẫu mã, được làm từ nhiều loại chất liệu khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu xem, những loại túi xách da được sản xuất từ những chất liệu như thế nào nhé!

Da giả, da nhân tạo hay tổng hợp

Nhu cầu của con người về sử dụng túi xách da ngày càng tăng cao, dựa vào sự phát triển của khoa học công nghệ, người ta cho ra đời những loại da nhân tạo để thay thế da thật. Nhìn qua thì những loại da này khá giống da thật, nhưng dĩ nhiên với những người tinh mắt, họ có thể dễ dàng nhận ra đâu là giả. Hơn nữa, chúng cũng không thể nào có được chất lượng và sự bền bỉ như da thật. Tuy vậy, loại da nhân tạo này cũng khá được ưa chuộng vì giá thành rẻ. Hai loại da nhân tạo được sử dụng nhiều nhất để sản xuất túi xách da là da Simili và da PU.

Da Simili

Da Simili còn có tên khác là faux leather. Để sản xuất loại da này, người ta lấy một tấm vải lót dệt bằng sợi polyester, sau đó nhuộm lên tấm da này từ một đến hai lớp nhựa PVC, tạo ra tấm liên kết giữa vải và lớp nhựa. Sau khi kiểm tra các lớp đã được liên kết chắc chắn với nhau, người thợ sản xuất sẽ chuyển qua công đoạn định hình sản phẩm, tạo vân trên bề mặt để lớp da trông tự nhiên và thật nhất. Ở giai đoạn sau cùng, tấm simili sẽ được mang đi xử lý bề mặt, nhuộm màu tạo ra tấm da trơn láng và đẹp hơn rất nhiều.

Túi xách da được làm từ những chất liệu nào?

Tuy trông khá đẹp và thật nhưng chúng vẫn có độ bóng loáng cũng như có mùi đặc trưng của nhựa do thành phần có nhựa PVC. Da simili cũng khá cứng, khó vệ sinh nên chủ yếu làm nguyên liệu sản xuất các sản phẩm túi xách giá rẻ. 

Da PU

Da PU thường được gọi với nhiều cái tên khác như da nhựa tổng hợp, da nhựa mềm, da nhựa dẻo… Thực chất da Pu là da simili nhưng được phủ thêm lên một lớp nhựa Polyurethane (PU). Sau khi phủ nhựa PU lên, chúng được in vân, phủ màu lên và sẽ được tạo thêm một độ bóng nhẹ. Nhờ có thêm một lớp nhựa PU nên da PU trở nên mềm hơn nhiều so với da simili, chúng cũng bền hơn, dễ bảo quản và lau chùi hơn. Da Pu khá tốt nên được sử dụng nhiều để làm ví, túi xách da, giày dép da… Tuy vậy, chúng vẫn không thể nào so sánh được với da thật về chất lượng cũng như giá cả.

Túi xách da được làm từ những chất liệu nào?

Da tự nhiên, da thuộc hay da thật

Da tự nhiên hay còn gọi là da thuộc, da thật. Chúng được làm từ chính da thật của các loài động vật như cá sấu, cừu, trâu, bò, dê… Sau khi có được loại da tự nhiên 100% từ động vật, người thợ sẽ áp dụng quá trình xử lý da được gọi là thuộc da, nhằm giúp da được bảo quản tốt hơn, không bị bong tróc, mục nát khi sử dụng lâu dài. Tiếp đến là công đoạn phun màu, tạo độ bóng. Sau khi hoàn thành các bước, chúng ta sẽ có được một sản phẩm da chất lượng, bền đẹp và cao cấp. Để đánh dấu cho những sản phẩm da thật với chất lượng cao, người ta sẽ ghi các dòng chữ real leather, genuine leather hoặc cow hide…lên sản phẩm.

Túi xách da được làm từ những chất liệu nào?

Ngành công nghiệp thời trang bao gồm sản xuất túi xách nam nữ, giày da, thắt lưng da, ví và áo da…thường lựa chọn da thật cho sản phẩm của họ để xây dựng thương hiệu cao cấp nổi tiếng lâu dài. Một số thương hiệu đồ da nổi tiếng có thể kể đến như Louis Vuitton, Chanel,… Các túi xách da, giày, thắt lưng hay ví được làm từ da thật có độ bền rất cao, càng dùng lâu càng bóng và dường như đẹp hơn so với ban đầu lúc mới sử dụng. Cũng chính vì lí do đó mà các sản phẩm được làm từ da thật luôn được bán với giá rất cao. Nhưng chắc bạn sẽ phải đồng ý với THEGIOIDODA rằng: giá thành của các sản phẩm làm từ da thật tuy cao nhưng hoàn toàn xứng đáng với chất lượng của chúng.

 




Bài xem nhiều